Thông qua công tác tuyên truyền giúp nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng của cán bộ, công chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng văn minh, hiện đại, phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp; nâng cao sự hiểu biết của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về CCHC, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, khuyến khích người dân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công, tiết kiệm chi phí; tạo điều kiện để người dân, tổ chức, doanh nghiệp tích cực góp ý, tham gia hoàn thiện thủ tục hành chính, giám sát cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện.
Các nội dung trọng tâm cần tuyên truyền: Tiếp tục đẩy mạnh CCHC, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (tuyên truyền về ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã; thông tin kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về các quy định hành chính, thủ tục hành chính); Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, người đứng đầu cơ quan. Việc đổi mới lề lối và phương thức làm việc trong cơ quan nhà nước; Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, đẩy mạnh hiện đại hóa hành chính.
Văn phòng – Thống kê xã thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo của trung ương và của tỉnh về CCHC để tham mưu tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn cho công dân, tổ chức, doanh nghiệp các thủ tục thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của xã thông qua hình thức niêm yết công khai phòng Tiếp nhận và trả kết quả , đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của xã; tham mưu tuyên truyền về CCHC tại cơ quan qua các hình thức: đưa thông tin trên mạng nội bộ, viết tin, bài cập nhật trên Cổng Thông tin điện tử của cơ quan, tuyên truyền lồng ghép trong các cuộc họp, buổi sinh hoạt của các đoàn thể./.