Tổng kết, tuyên dương khen thưởng năm học 2018 – 2019

06/09/2019

Chiều 30/8, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Ia Grai tổ chức Hội nghị tổng kết, tuyên dương khen thưởng năm học 2018 – 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020. Đến dự có đồng chí Lê Ngọc Quý, Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện.

 

1.jpg

Năm học 2018-2019, ngành Giáo dục – Đào tạo huyện Ia Grai có 47 đơn vị trường học, với trên 1.200 cán bộ, giáo viên. Chất lượng đại trà và mũi nhọn trong năm học có nhiều chuyển biến tích cực. Ngay từ đầu năm, Phòng giáo dục – Đào tạo đã có kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trường học tổ chức thi chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi. Phong trào giáo viên giỏi, học sinh giỏi được giữ vững và phát triển về số lượng lẫn chất lượng. Tỷ lệ huy động học sinh ra lớp đạt 99,5% và duy trì sỹ số các cấp học luôn đạt trên 98%; có thêm 2 trường đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường đạt chuẩn lên 22/47 trường.

Trong năm học qua, toàn ngành tiếp tục triển khai cho các đơn vị trường học thường xuyên tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".  Mỗi thầy giáo, cô giáo tự lựa chọn  bằng việc làm và hành động cụ thể thiết thực góp phần thực hiện cuộc vận động có hiệu quả, các phong trào thi đua của ngành. Công tác quan tâm học sinh và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm khá  kịp thời. Trong  năm  đã vận động cán bộ giáo viên ủng hộ cho 4 học sinh  và 01 giáo viên số tiền 73 triệu đồng. Ngoài ra toàn ngành nhận được ủng hộ của các nhà hảo tâm, tổ chức tặng nhiều suất quà, sách vở, xe đạp, máy tính, Phòng học, nhà ở cho học sinh nghèo giúp các em vươn lên trong học tập.  

Tại Hội nghị đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 12 cá nhân, 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm học 2018 – 2020; tặng giấy khen của UBND huyện cho 10 tập thể và 113 cá nhân có thành tích xuất sắc, đồng thời tặng thưởng cho các giáo viên, học sinh đạt giáo viên, học sinh giỏi cấp tỉnh trong năm học qua./.

Minh Thoan

Lượt xem: 12
Các tin khác
    Cần mạnh tay hơn trong xử lý cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm Cần mạnh tay hơn trong xử lý cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
    Ia Grai: Biểu dương 37 điển hình phụ nữ tiên tiến làm theo lời Bác Ia Grai: Biểu dương 37 điển hình phụ nữ tiên tiến làm theo lời Bác
    Sử dụng mạng ZALO để tra cứu thông tin Sử dụng mạng ZALO để tra cứu thông tin
    Tổng kết, tuyên dương khen thưởng năm học 2018 – 2019 Tổng kết, tuyên dương khen thưởng năm học 2018 – 2019